Nhật Bản Điểm đến ưa thích của khách du lịch Việt
Trong những năm gần đây, khách du lịch Việt Nam luôn chọn Nhật Bản là 1 trong những điểm du lịch cần phải đến, sự hấp dẫn của du lịch Nhật Bản bởi nền văn hóa, con người và cảnh đẹp nơi đây luôn rất lớn với du khách Việt
Hãy xem các con số thống kê dưới đây chứng tỏ Nhật Bản là điểm đến ưa thích của khách du lịch Việt và lý do vì sao du lịch Nhật Bản lại hấp dẫn đến vậy?
Theo thống kê của ngành du lịch Việt Nam, năm 2013, có khoảng 84.000 người Việt Nam đến Nhật, con số này tăng gấp 1,5 lần lên 124.000 người vào năm 2014. Số lượng khách Việt Nam đi tour du lịch Nhật Bản năm 2017 được kỳ vọng sẽ tăng lên khoảng 200.000 lượt.
Thống kê từ cơ quan du lịch Việt Nam cho thấy, tính từ tháng 1/2012, khách du lịch Việt đi Nhật Bản tăng cao kỷ lục, trong vòng 30 tháng liên tục.
Theo Cục Công nghệ và Lao động Tokyo, đó là nhờ chính sách nới lỏng việc cấp visa đi Nhật đối với du khách Việt Nam cũng như đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực du lịch cho khách của một số công ty du lịch được phía Nhật Bản chỉ định. Thay đổi chính sách này cho thấy Nhật Bản coi Việt Nam là thị trường du lịch trọng điểm, ngoài đơn giản thủ tục cấp visa, đồng thời không ngừng thực hiện các hoạt động quảng bá cho du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.Việc mở rộng các phạm vi miễn thuế, tăng số lượng các cửa hàng miễn thuế cũng đã giúp Nhật Bản thu hút đông đảo khách du lịch Việt Nam. Chẳng hạn, theo đại diện của chuỗi siêu thị Don Quijote Co., Ltd, khi mua hàng hóa có tổng giá trị trên 10.000 yên, khách du lịch sẽ được giảm 8% thuế trên tổng hóa đơn. Việc đồng yên đang giảm giá cũng khiến các mặt hàng ở Nhật rẻ hơn nên hấp dẫn nhiều khách mua, đặc biệt là với thực phẩm, đồ uống, thuốc men, thiết bị điện tử, gia dụng...Nhờ những thuận lợi này, cơ quan du lịch hai nước đặt mục tiêu năm 2017, Việt Nam sẽ đón 1 triệu khách du lịch Nhật Bản và sẽ có 200.000 khách du lịch Việt Nam tới Nhật, tăng gấp đôi trong vòng 3 năm kể từ 2014.Điều gì làm nên sự hấp dẫn của đất nước Mặt trời mọc với du khách Việt Nam?
Cùng ở Châu Á với nền văn hóa nhiều nét tương đồng, người Việt yêu thích phong cảnh thiên nhiên của Nhật Bản với 4 mùa thay đổi rõ rệt: mùa xuân có hoa anh đào nở từ miền nam lên miền bắc, mùa hè với cây cối xanh mướt, mùa thu có lá phong đỏ thắm từ miền bắc xuống miền nam và mùa đông tuyết trắng xóa khắp nơi. Thiên nhiên phong phú và nhiều công trình kiến trúc Nhật Bản được lưu giữ với 16 địa danh được cộng nhận là di sản thế giới.Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng thế giới cũng là điều du khách Việt Nam thích thú. Khi đến Nhật Bản họ sẽ thử các hương vị mới như bánh sandwich đậu đỏ, khoai lang tím, đậu tương edamame, táo shinshu, wasabi, trà xanh matcha…
Xem thêm: Nên đi du lịch Nhật Bản vào thời điểm nào
Đồ dùng Nhật Bản được du khách Việt Nam đặc biệt yêu thích vì chất lượng cao. Không phải ngẫu nhiên, người miền Nam - Việt Nam đến ngày nay vẫn gọi xe máy là xe Honda, hay slogan “nét như Sony”, “tủ lạnh Electrolux - 40 năm vẫn chạy tốt” trở thành câu cửa miệng của người Việt. Vì thế mua sắm hàng Nhật khi đi tua du lịch Nhật Bản trở thành một phần không thế thiếu trong chuyến đi của du khách Việt. Hiện tại con số 650.000 người Nhật Bản sang Việt Nam và khoảng 124.000 người Việt Nam sang Nhật Bản là chưa tương xứng với tiềm năng, sự mong muốn của hai quốc gia.
Đó là bởi du khách của hai bên chưa biết đến sức hấp dẫn về những danh lam thắng cảnh, văn hóa... lẫn nhau. Việc tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, cũng như cởi mở hơn về chính sách dành cho nhau sẽ tạo thúc đẩy gia tăng lượng khách du lịch giữa hai quốc gia.
Bảo Châu ( Theo VCCINEWS )